Chứng nhận BRC là gì? Lợi ích của việc áp dụng chứng nhận BRC vào Doanh nghiệp?

Ngày 06/10/2022

Chứng nhận BRC - British Retailer Consortium được phát triển nhằm giúp cho doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và các thị trường quốc khó tính như Hoa Kỳ và EU.

Hiện nay chứng nhận BRC là tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm đang được rất nhiều nhà bán lẽ lớn tại các nước phát triển áp dụng. Đã có hơn 8.000 doanh nghiệp thực phẩm tại hơn 80 quốc gia thực hiện theo tiêu chuẩn này.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc rằng những doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm muốn có cơ hội thâm nhập vào các thị trường quốc tế, đặc biệt là hệ thống các chuỗi siêu thị lớn thì sản phẩm cần phải đạt chứng chỉ BRC để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm.
1.Chứng nhận BRC là gì?
Chứng nhận BRC là một tiêu chuẩn toàn cầu được ban hành bởi Hiệp hội bán lẻ Anh Quốc, viết tắt của BRC là British Retailer Consortium. Tiêu chuẩn này đã ra đời vào năm 1998 và được thiết lập cho các nhà sản xuất thực phẩm cung cấp hàng hóa họ mang nhãn hiệu của các nhà bán lẻ vào thị trường bán lẻ Anh Quốc. Hiện này, cũng đã có rất nhiều nước trong khối Thịnh vượng chung như Úc, NewZealand chấp nhận tiêu chuẩn này.
Giờ đây, có rất nhiều nhà bán lẻ lớn (công ty phân phối) ở các nước phát triển tại châu Âu, châu Phi, Trung Đông, châu Á, châu Úc, Bắc và Nam Mỹ đã bắt đầu áp dụng tiêu chuẩn này.
Đạt tiêu chuẩn BRC có thể cải thiện cơ hội tại thị trường EU và Mỹ, nó được ví như chiếc vé thông hành giúp doanh nghiệp thâm nhập vào thị trường EU và Mỹ một cách dễ dàng hơn.
Sau khi được ra đời năm 1998, chứng nhận BRC ngày càng phát triển phổ biến hơn kéo theo đó là cả các nhà sản xuất quốc tế vào trong chuỗi cung ứng, làm thỏa mãn các tiêu chí của Viện An toàn thực phẩm sáng lập bởi CIES đây là diễn đàn thương mại thực phẩm, tổ chức toàn cầu bao gồm CEOs và quản lý cấp cao của khoảng 400 nhà bán lẻ (hoạt động ở gần 200 ngàn gian hàng) và là thành viên của những công ty sản xuất với nhiều mô hình khác nhau.
Phiên bản mới nhất là tiêu chuẩn BRC food Issue 8 được ban hành năm 2018. Phiên bản này cam kết rằng sẽ  quản lý tập trung chủ yếu vào Chương trình phân tích an toàn thực phẩm dựa trên hệ thống phân tích và kiểm soát nguy hiểm theo tiêu chuẩn HACCP tên viết tắt là Hazard Analysis and Critical Control Points và hệ thống quản lý chất lượng hỗ trợ. Ngoài ra, trong sự cần thiết ngày càng tăng của giám sát môi trường  vi sinh vật ở các cơ sở sản xuất thực phẩm, người ta đã bắt đầu chú trọng hơn đến việc phòng vệ thực phẩm và phòng chống gian lận thực phẩm.
Tiêu chuẩn BRC Food sẽ bao gồm các yêu cầu kiểm soát dây chuyền cung cấp những sản phẩm từ nguyên liệu đầu vào. Trong đó bắt đầu từ việc cung cấp giống, trồng trọt, thu hoạch, chế biến đến khi giao sản phẩm cho khách hàng. Tiêu chuẩn cũng yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp phải cập nhật các luật định và thông tin công nghệ về sản phẩm nhằm giúp nhà phân phối đảm bảo ứng phó kịp thời với sự thay đổi để cung cấp sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

2. Lợi ích áp dụng của chứng nhận BRC
Lợi ích khi áp dụng tiêu chuẩn BRC - British Retailer Consortium đó là:
- Chứng nhận BRC giúp tăng cường độ an toàn thực phẩm và hệ thống Quản lý an toàn thực phẩm của tổ chức, doanh nghiệp
- Từ đó doanh nghiệp sẽ đạt được sự thừa nhận và chấp nhận của cộng đồng bán lẻ Anh Quốc.
- Các tiêu chuẩn BRC là một trong các chương trình được GFSI thừa nhận (Global Food Safety Initiative – Sáng kiến an toàn thực phẩm toàn cầu, là một bộ phận của Diễn đàn hàng tiêu dùng với sự hợp tác của các nhà bán lẻ, các công ty dịch vụ thực phẩm toàn cầu, các nhà sản xuất).
- Tiêu chuẩn BRC  phù hợp với các yêu cầu được Luật Hiện đại hóa An toàn Thực phẩm (FSMA - Food Safety Modernization Act) của Mỹ chấp nhận đối với các nhà cung ứng thực phẩm hoặc là các chuỗi cung ứng thực phẩm cho thị trường Hoa Kỳ.
- Chứng nhận BRC giúp tổ chức, doanh nghiệp gia tăng niềm tin với khách hàng, người tiêu dùng đối với chất lượng và sự an toàn của sản phẩm mình.
- Tạo ra sự sự tin cậy và lòng trung thành của khách hàng, người tiêu dùng đối với Danh nghiệp
- Giúp Doanh nghiệp chứng minh với khách hàng của mình rằng sản phẩm Doanh nghiệp an toàn và đã được kiểm soát về nguồn gốc
- Giúp gia tăng được sản lượng tiêu thụ, nâng cao năng suất đồng thời nâng cao giá mua nguyên liệu, cải thiện đời sống cho người nông dân.
- Chứng nhận BRC sẽ mở ra thị trường mới với yêu cầu cao hơn về an toàn và chất lượng/ khách hàng tiềm năng mới
- Giúp cải thiện các tiêu chuẩn cung ứng và tính nhất quán, tránh được sản phẩm hỏng trong quá trình sử dụng.
- Hỗ trợ những chiến lược quảng bá và tăng cường các giá trị cốt lõi cho Doanh nghiệp
- Các tiêu chuẩn BRC giúp hỗ trợ các mục tiêu bán lẻ tại mọi cấp của chuỗi cung ứng sản xuất
- Khi có chứng nhận BRC tổ chức, doanh nghiệp sẽ dễ dàng giao dịch kinh doanh với được với nhà cung ứng đạt chứng nhận BRC.

 

3. Đối tượng nên áp dụng chứng nhận BRC?
- BRC Food (BRC Issue 8): Sẽ áp dụng cho những tổ chức doanh nghiệp như: Các cơ sở, công ty/ nhà máy sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm như: bia rượu, dầu ăn, rau củ quả, nước uống…
- BRC Iop (BRC Issue 5): Sẽ áp dụng cho những Doanh nghiệp, các nhà sản xuất bao bì và vật liệu bao gói cho mọi các loại sản phẩm từ thực phẩm đến các sản phẩm tiêu dùng ở tất cả các cấp độ như : sơ cấp, thứ cấp và cao cấp.

SWIN luôn sẵn sàng đồng hành cùng Công ty trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Vui lòng liên hệ đến hotline: 0904567980  để được tư vấn. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!./.

Các Bài Viết Khác

12-10-2023

Sản phẩm bếp điện từ của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Forci Germany không được gắn dấu hợp quy (dấu CR) theo đúng quy định pháp luật làm dấy lên lo ngại về chất lượng sản phẩm.

13-08-2023

Kiểm tra nhà nước về chất lượng và an toàn thực phẩm đối với rượu nhập khẩu hiện nay đang thực hiện theo quy định tại Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật năm 2006; Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa năm 2007; Luật An toàn thực phẩm năm 2010, Nghị định số 15/2018/NĐ-CP, Nghị định số 74/2018/NĐ-CP, Nghị định số 08/2015/NĐ-CP.

13-08-2023

Bộ KH&CN đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế phối hợp thanh tra, kiểm tra thuộc lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng.

22-04-2023

ISO 45001:2018 ra đời với sứ mệnh giúp doanh nghiệp hạn chế những rủi ro không đáng có liên quan tới sức khỏe của công nhân viên. Đối với doanh nghiệp sản xuất, ISO 45001:2018 trở thành công cụ đắc lực để thúc đẩy nâng cao năng suất.

21-04-2023

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có góp ý đối với Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 23/2013/TT-BKHCN quy định về đo lường đối với phương tiện đo nhóm 2.

06-12-2022

TCVN 9536:2021 áp dụng về Hiệu suất năng lượng Máy thu hình TiVi dự kiến sẽ có hiệu lực thi hành và thay thế TCVN 9536 2012 kể từ năm 2025.

15-10-2022

Danh mục sản phẩm, hàng hóa chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông BẮT BUỘC phải chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy theo Thông tư số 2/2022/TT-BTTTT ngày 16 tháng 5 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

15-10-2022

Ngày 21/02/2022 Bộ Thông tin và Truyền thông có công bố dự thảo Thông tư xx/2022/TT-BTTTT (thay thế cho Thông tư số 11/2020/TT-BTTTT và Thông tư số 01/2021/TT-BTTTT quy định "Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông" (danh mục hàng hóa nhóm 2 phải kiểm tra chất lượng nhà nước, chứng nhận hợp quy và/hoặc công bố hợp quy).

11-10-2022

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2019/BXD về sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng ban hành kèm theo Thông tư số 19/2019/TT-BXD ngày 31/12/2019 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng sẽ có hiệu lực từ ngày 01/7/2020, thay thế cho quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2017/BXD.

07-10-2022

Với một thế giới ngày càng hiện đại, việc chặt chẽ cũng như an toàn là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Giả sử: Bạn mua một chiếc Máy điều hòa thì vấn đề gì được bạn ưu tiên? Chính là an toàn và chất lượng. Còn nếu bạn là Doanh nghiệp thì bạn muốn điều gi? Câu trả lời chính là Khách hàng.

06-10-2022

Tính đến tháng 9 năm 2022, đã có hơn 346 nghìn lượt phương tiện kiểm định không đạt tiêu chuẩn ở lần kiểm định thứ nhất phải khắc phục sửa chữa.

06-10-2022

Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, khai thác và chế biến, vận tải kho bãi, chế tạo sửa chữa… Đây là một trong số những ngành nghề có nhiều nguy hiểm gây mất an toàn cho người lao động. Khả năng phát sinh những tai nạn trực tiếp khá cao, ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động và xã hội.

20-07-2022

Bộ Thông tin và Truyền Thông đã ban hành Thông tư số 08/2021/TT-BTTTT ký ngày 14/10/2021 quy định Danh mục thiết bị vô tuyến điện được miễn giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện, điều kiện kỹ thuật và khai thác kèm theo. Thông tư này có nhiều điểm mới với tư tưởng cởi mở tạo điều kiện cho doanh nghiệp hơn so với phiên bản cũ là Thông tư số 46/2016/TT-BTTTT.

01-04-2022

SWIN - Theo quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ, các nhà sản xuất, nhập khẩu thiết bị điện, điện tử thuộc danh mục bắt buộc Chứng nhận hợp quy, hợp chuẩn và Công bố hợp quy, hợp chuẩn phải tiến hành các thủ tục cần thiết để Chứng nhận sản phẩm phù hợp với Quy chuẩn quốc gia về an toàn điện QCVN 4:2009/BKHCN và Sửa đổi 1:2016 QCVN 4:2009/BKHCN...

01-04-2022

Doanh nghiệp nhập khẩu các mặt hàng đồ Điện, Điện tử,... cần gì? SWIN hiểu được những điều mà Doanh nghiệp bạn cần để tiến hành đưa hàng hóa cung cấp ra thị trường. Và SWIN tin rằng khi bạn đến với chúng tôi, bạn không hề thất vọng mà ngược lại Bạn muốn kết nối lâu dài hơn nữa... Bởi:

18-11-2021

Bộ NN&PTNT vừa ban hành Thông tư số 11/2021/TT-BNNPTNT công bố bảng mã số HS đối với danh mục hàng hóa thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ và Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu phải kiểm tra chuyên ngành trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn (sau đây viết tắt là Thông tư 11).

18-11-2021

Thời gian qua, thực hiện mục tiêu của Chính phủ về việc hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, các điều kiện cho hoạt động đo lường cũng từng bước được đơn giản hóa, cắt giảm.

21-09-2021

Bảo đảm hệ thống giao thông vận tải thông suốt tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc vận chuyển nông sản, vật tư đầu vào và tiêu thụ, xuất khẩu; hướng dẫn cho người lao động đã được tiêm đủ liều vắc xin để có lao động.

12-05-2021

Thương hiệu là khái niệm được nhắc đến rất nhiều và được rất nhiều chuyên gia đưa ra định nghĩa, nhưng có 2 định nghĩa khiến tôi nhớ nhất

12-05-2021

Chương trình hành động theo tiêu chuẩn ISO cho các nước đang phát triển tạo thành khuôn khổ tổng thể cho kỹ thuật và đào tạo để hỗ trợ cho các quốc gia thành viên.

Zalo
090 4567 980
Zalo